Tour Du lịch Thành Vinh
Du lịch trong nước
  Du lịch Miền Bắc
  Du lịch Miền Trung
  Du lịch Miền Nam
Du lịch Nghệ An
  Du lịch Tham Quan
  Du lịch Nghỉ Dưỡng
  Du lịch Lễ Hội
DL theo chủ đề
  Du lịch hàng ngày
  Du lịch lễ hội
  Du lịch tuần trăng mật
  Du lịch hành trình di sản
  Du lịch dã ngoại
  Du lịch Xuyên Việt
Xe ô tô
  Cho thuê xe du lịch
  Vé máy bay, tàu hỏa
  Dịch vụ visa hộ chiếu
Liên kết Website
 
TIN TỨC > TIN TỨC VIỆT NAM
Bản in
Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn chung các nước tiểu vùng sông Mê Kông Việt Nam - Lào - Campuchia
Tin đăng ngày: 18/1/2012 - Xem: 6040
 

Trong những năm gần đây, trên phạm vi toàn cầu, du lịch phát triển mạnh, tạo điều kiện cho cơ sở lưu trú du lịch phát triển cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), năm 2010 lượng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới uớc lên tới trên 1 tỷ lượt khách, thu nhập từ du lịch dự kiến 900 tỷ USD, tạo công việc làm cho hơn 150 triệu lao động, trong đó tốc độ tăng trưởng cơ sở lưu trú du lịch tăng 3%/năm. Đặc biệt, du lịch phát triển mạnh ở khu vực Châu á- Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, Lào, Campuchia và các nước tiểu vùng Mê kông. Du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của nhiều quốc gia. Do vậy, trong quảng bá thu hút khách, trong kinh doanh du lịch và lưu trú du lịch, cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt giữa các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

Để nâng cao vị thế và sức cạnh tranh, nhiều nước trong các châu lục hướng tới liên kết với nhau, hợp tác, phát triển trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội,… trong đó có du lịch. Đặc biệt, để tăng cường quảng bá xúc tiến, quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, nhằm tạo sức hấp dẫn khách quốc tế, các nước trong một số khu vực, châu lục đã liên kết xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật chung trong lĩnh vực du lịch và lưu trú du lịch như tiêu chuẩn EU, tiêu chuẩn ASEAN,...

Với xu thế đó, các nước tiểu vùng Mêkông đã liên kết chặt chẽ với nhau để tạo sức mạnh tổng hợp, hướng tới phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của du lịch tiểu vùng nói chung và từng nước trong tiểu vùng nói riêng.

Được sự hỗ trợ vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), các nước tiểu vùng du lịch Mêkông, chủ yếu 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia đã thống nhất xây dựng tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn chung và giao cho Việt Nam, là một trong những nước đi đầu trong công tác xếp hạng khách sạn của khu vực ASEAN, chủ trì nghiên cứu, đề xuất tiêu chuẩn này.

Để có căn cứ biên soạn dự thảo tiêu chuẩn chung về xếp hạng khách sạn giữa các nước trong tiểu vùng, phía Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho nhóm chuyên gia của Vụ Khách sạn - Tổng cục Du lịch, những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng tiêu chuẩn và trong thực tế xếp hạng khách sạn. Nhóm công tác này đã thực hiện nghiên cứu thực tế thông qua khảo sát về trình độ, công nghệ khách sạn và công tác xếp hạng khách sạn của 3 nước (Việt Nam, Lào, Campuchia), tham khảo tài liệu quốc tế về tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn của các nước Châu Âu, Á, các nước ASEAN (như Pháp, Đức, Malaysia, Thái Lan, Philipin,…). Nhóm chuyên gia đã biên soạn, đề xuất dự thảo Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn chung giữa các nước tiểu vùng Mê kông, dự thảo cách thức đánh giá hạng khách sạn để phục vụ cho việc áp dụng những tiêu chuẩn này trong thực tế và dự thảo mẫu biển hạng cùng lôgô chung của 3 nước tiểu vùng Mê kông. Ba dự thảo trên đã được thảo luận rất kỹ, thống nhất trong nhóm chuyên gia, những người đại diện cho các nước thông qua Hội thảo tổ chức tại Việt Nam, Lào, Campuchia.
Hy vọng rằng Tiêu chuẩn này sẽ giúp các khách sạn trong 3 nước hoàn thiện hơn nữa cơ sở vật chất kỹ thuật và chất lượng phục vụ, tạo chất lượng theo tiêu chuẩn chung của tiểu vùng Mê kông, hướng tới thực hiện mục tiêu chung “3 quốc gia 1 điểm đến” nhằm phát triển nhanh và bền vững ngành du lịch 3 nước Việt Nam- Lào- Campuchia.

Thông tin nổi bật
Cho thuê xe du lịch 16 chỗ Ford transit Vinh Nghệ An
Top 20 Khách sạn tốt nhất tại TP Vinh Nghệ An
Top 10 Khách sạn bãi biển tốt nhất tại Cửa Lò Nghệ An
Chùa Lô Sơn Cửa Lò Nghệ An
Địa điểm lều cắm trại lý tưởng cho giới trẻ thành Vinh Nghệ An
Tour du lịch Chùa Bái Đính Ninh Bình Tam Chúc Hà Nam 2 ngày 1 đêm
Đặt bánh chưng Tết ngon tại TP Vinh Nghệ An
Top Nhà hàng ăn ngon tổ chức tiệc tại TP Vinh Nghệ An
Cho thuê xe ô tô 5 chỗ có lái tại TP Vinh Nghệ An
Cho thuê xe ô tô 7 chỗ có lái tại TP Vinh Nghệ An
Liên kết Website
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng - 0915.050.067
Hôm nay: 498
Tất cả: 1,694,218
 
  Trang chủ |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Tour Du lịch Thành Vinh  |  Du lịch trong nước  |  Du lịch Nghệ An  |  DL theo chủ đề  |  Xe ô tô  |  Chính sách chung  |  Điểm đến  | Liên hệ  
 

Công ty CP Du lịch Đất Nghệ
Địa chỉ: Số 125 - Lê Viết Thuật - TP.Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0915.050.067
Email: ctydulichdatnghe@gmail.com / Website: http://dulichdatnghe.com
Giấy ĐKKD 2900599982 ngày 4/6/2004 - Giám đốc Phan Thanh Sơn

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067